[Review] Nike Zoom vaporFly 4% flyknit

รีวิวรองเท้ากีฬา วิ่ง Nike Zoom vaporFly 4% flyknit

รีวิวรองเท้ากีฬา วิ่ง Nike Zoom vaporFly 4% flyknit

วันนี้ผมจะมาพูดถึงความรู้สึกส่วนตัวของผมที่คิดว่ารองเท้าวิ่งคู่ไหนในปี 2018 ที่เป็นที่สุดของที่สุดสำหรับปีนี้ครับแน่นอนว่าในปีนี้เนี่ยมันเป็นปีที่เรื่องของการวิ่งหนีบูมมากอีกปีหนึ่งแล้วก็มีปรากฏการณ์ต่างๆมากมายเกิดขึ้นในในสังคมนักวิ่งมาหาใน event การวิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นการทำลายสถิติการวิ่งเร็วนวัตกรรมต่างๆเกิดขึ้นมาใหม่ๆมากมายนะครับและแน่นอนว่าปีนี้เป็นอีกทีหนึ่งที่รองเท้าวิ่งออกมาเยอะมากนะครับแล้วก็เป็นกระแสมากเลยทีเดียวรองเท้าคู่นึงที่ผมจะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ก็คือพรุ่งนี้ครับ 


รีวิวรองเท้ากีฬา วิ่ง Nike Zoom vaporFly 4% flyknit 1


Nike Zoom vapor Fly 4% flyknit เดี๋ยววันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้าตัวนี้กันนะครับว่าผมรู้สึกยังไงแล้วก็อาจจะพูดถึงเรื่องนี้ผมชอบไม่ชอบนะครับผมยังไม่ได้ลองนะครับแต่ว่าอันนี้เป็นเป็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่งที่อยากจะเสนอยังไงก็ลองฟังดูแล้วกันนะครับแล้วก็ลองรับไปพิจารณานะครับเผื่อใครกำลังสนใจรองเท้าคู่นี้อยู่ที่ผมเคยบอกนะครับว่าถ้าเกิดเพื่อนๆคนไหนน่าสนใจเรื่องของเทคโนโลยีหรือว่ารายละเอียดต่างๆที่ลงลึกเนี่ยผมมีเพจที่แนะนำก็คือเอารันแล้วก็สติ๊กเกอร์ on site ครับซึ่ง 2 เพจนี้เขาพูดไปอย่างชัดเจนเคลียร์กระจ่างแล้วนะครับไปติดตามก็ได้นะครับหลายคนอาจจะกำลังถามว่าพี่ช้าไปหรือเปล่าพึ่งมารีวิวคู่นี้มันเก่าแล้วเดี๋ยว 5% ก็ออกแล้วแต่สำหรับส่วนตัวผมนะผมว่าเสน่ห์ของการรีวิวรองเท้าเนี่ยมันไม่ได้อยู่ที่เรื่องของเครนเท่านั้นนะคะถ้าเกิดติดตามกันมาสักพักนึงสักพักใหญ่ๆจะเห็นว่าบางครั้งผมเอารองเท้ารุ่นเก่าๆมารีวิวเพราะผมรู้สึกว่า Sorry บางอย่างของรองเท้าคู่นั้นน่ะมันมีความน่าสนใจเรื่องของเทคโนโลยีอะไรบางอย่างเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นกับรองเท้าคู่นั้นน่ะบางเรื่องมันมันฝังอยู่ในใจผมไงผมก็เลยอยากจะถ่ายทอดมุมมองบางอย่างของรองเท้าคู่นั้นแน่นอนคู่นี้ก็เหมือนกันครับมันมีเรื่องราวอะไรมากมายที่ผมอยากจะมาแชร์กันในวันนี้นะครับเขาจะให้พูดถึงเธออยู่ข้างๆเนี่ยก็แน่นอนตัวนี้เป็นรุ่นท็อปที่สุดของตลาดรองเท้าวิ่งของไนกี้ไหมครับซึ่งไม่นับรวมตัว Edit ที่พวกนักวิ่งระดับโลกใช้กันนะนั่นก็จะเป็นแบบ Custom แล้วก็อาจจะมีวัสดุอะไรบางอย่างแตกต่างกันออกไปนะครับ

แต่หลักๆนี่คือตัวที่ขายกันทั่วโลกนะครับซึ่งวัสดุก็จะประกอบไปด้วยแน่นอนเป็นปลายนิดนะครับหลังจากที่รุ่นแรกเนี่ยใช้ M แล้วก็จะมีเรื่องของคาร์บอนไฟเบอร์เปรดที่อยู่ในพื้นรองเท้านะครับช่วยเพิ่มความดีดเด้งหน้า Home ก็เป็น Zoom x ทั้งดุ้นนะครับคืนก็จะเป็นยางนะครับแต่ว่าก็จะมีน้อยนิดนึงเพื่อลดน้ำหนักแล้วก็ทำให้รองเท้าเบานะครับแล้วก็ต้องเล่นเกมเค้าเตอร์หรือว่าส้นเท้าก็จะมีการบุกเล็กน้อยนะครับเพื่อใช้ในการ support ข้อเท้านะครับกินโซดาไม่สามารถถอนได้เป็นแบบแปะเข้าไปเลยว่ารักๆแล้วเป็นรองเท้าที่มินิมอลมากๆนะครับโชคดีทุกอย่างไม่ได้มีอะไรมากมายแต่ว่าทุกอย่างมันจัดเต็มมาหมดแล้วกับรองเท้าคู่นี้และแน่นอนว่าจะกันวิจัยนะฮะโดยนิวยอร์กไทมส์นะครับก็บอกว่าถ้าเกิดคุณใส่รองเท้าคู่นี้คุณจะมีโอกาสในการทำ PR ได้เลยทีเดียวนะครับตัวเลขของการวิจัยนะครับว่าคนส่วนมากนะได้รองเท้าพรุ่งนี้แล้วน่าจะทำให้คุณสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นโดยแท้จริงนะแต่อย่างไรก็ตามครับผมถ้าเกิดคุณไม่ซ้อมนะครับก็แน่นอนว่ามันจะไม่สามารถทำให้คุณวิ่งได้เร็วขึ้นหรอกคราวนี้พูดถึงสิ่งที่ผมชอบไม่ชอบเลยละกันนะครับย้ำอีกครั้งนะครับผมยังไม่ได้ลองแต่ว่าอันนี้เป็นอีกมุมมองหนึ่งเป็นอีก perspective หนึ่งที่หลายๆคนอาจจะไม่ได้พูดถึงนะครับสิ่งที่ผมชอบข้อที่ 1 ก็คือเรื่องของนวัตกรรมของเช้าครับแม่นอนว่ารองเท้าแบบนี้เนี่ยเป็นอะไรที่น่าติดตามน่าค้นหาน่าลองเพราะว่ามันเป็นแค่ปีใหม่ๆที่เกิดขึ้นในรองเท้าวิ่งถ้าเกิดคอยติดตามเรื่องรองเท้าวิ่งมาพักใหญ่แล้วเนี่ยจะรู้ได้ว่านี่เป็นรองเท้ารุ่นแรกนะครับที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาใส่ในรองเท้าวิ่งคาร์บอนไฟเบอร์กับรองเท้ากีฬาไม่ใช่เรื่องใหม่นะครับมันถูกใช้ในกีฬาต่างๆมาแล้วเช่นรักบี้ฟุตบอลจักรยานด้วยเช่นกันนะจ๊ะรองเท้าวิ่งนี่เป็นคู่แรกที่ได้ทดลองใช้แล้วก็คนก็คือมันเวิร์คด้วยนะพี่แค่ได้ยินที่น่าสนใจคือเจ้าตัวนี้ครับ zoomx ผมว่าในที่สุดในปีนี้ก็คิดค้นโฟมที่จะมาล้ม Booster แล้วนะครับซึ่งก็คือตัวนี้เองสูงและแน่นอนครับเรื่องของปลายนิด Upper ที่ผมมองว่า material ที่เป็นลักษณะอย่างนี้ยังไงผมก็ยกให้ Nike เป็นอันดับ 1 ในตลาดนะตอนนี้ครับส่วนตัวนะครับต้องพ่นเบาะสปอนเซอร์เปล่าเปล่าต้องรอเขาบอกนะคะว่าเสื้อตัวนี้ตัวนี้ผมซื้อเองนะครับเสื้อ Nike เลยครับรอบเช้าพรุ่งนี้ผมไปรับมาจาก Admin แตกนะครับก็ไม่ได้รับการสอนช่วยตัวเองได้จะได้ไม่ต้องวิตกกังวลครับพูดกันตรงๆอย่างนี้เลยสรุปคือผมชอบเที่ยวเท้าคู่นี้มันเป็นนวัตกรรมใหม่ๆที่ใส่แล้วขาวิ่งแล้วมันก็แตกต่างจริงๆนะคะเรื่องที่ 2 ที่จะไม่พูดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของดีไซน์ครับต้องยอมรับว่าดีไซน์ของเท้าคู่นี้เนี่ยมันดูปราดเปรียวสวยงามนะฮะแล้วก็ดูมินิมอลมากๆนะครับเป็นอะไรที่ลงตัวดีไซน์กับ Nike มันเป็นของคู่กันอยู่แล้วผมว่านี่เป็นเรื่องหนึ่งที่ทำให้ Nike ได้ใจของคนทั่วไปโดยเฉพาะวัยรุ่นหรือว่าคนรุ่นใหม่เพราะว่าไม่ใช่มันดูสวยงามปากเพรียวถึงแม้ว่าบางครั้งสัญลักษณ์ของ Nike มันจะวางไว้ในตำแหน่งที่แบบเลอะเทอะหน่อยแต่ว่าสำหรับตัวนี้ก็ถือว่า ok เลยครับสวยงามผ่านครับผมสิ่งที่ 3 ที่ผมชอบคือเรื่องของตอรี่หรือว่าเรื่องดาวที่มากับรองเท้าครับผมว่านี่คือสิ่งหนึ่งที่ Nike ทำตลาดได้ดีมากๆคือการผสมผสานเรื่องราวต่างๆเข้ามากับรองเท้าเพื่อให้มันดูน่าติดตามมีความน่าสนใจนะครับในปีนี้ที่ผ่านมาเนี่ย Sorry ที่เกิดขึ้นกับรองเท้าคู่นี้มีเยอะมากตั้งแต่เรื่องของ Baking ทูนะครับ

หรือว่า Project ที่พยายามจะวิ่งมาราธอนให้ได้เร็วกว่า 2 ชั่วโมงคงติดตามนะคะวันนั้นผมดูไลฟ์ถ่ายทอดสดด้วยนะครับดูทั้งเรื่องเลยและผมก็ยังดูดอคคิวเมนทารี่นะครับสารคดี Walking to ที่ทำโดยถ้าผมจะไม่ผิด BBC นะคะยังไม่ได้ดูลองไปดูครับผมลิ้งไว้ข้างล่างนี้นะครับแล้วก็พี่ตูนออกวิ่งนะครับจากใต้สุดขึ้นเหนือสุดผมก็ติดตามอยู่ตลอดนะครับแล้วก็มีบางช่วงบางตอนผมเข้าใจว่าพี่ตูนก็น่าจะได้ใส่รองเท้าคู่นี้ด้วยเช่นกันนะครับแต่จะไม่ใช่รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกแล้วก็ล่าสุดที่งานเบอร์ลินมาราธอน 2018 นะครับโชคดีก็ทำลายสถิติของตัวเองแล้วก็ของโลกด้วยที่ 2 ชั่วโมง 1 นาที 39 วินาทีซึ่งเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่มันมากับรองเท้าคู่นี้ผมก็เลยไม่แปลกใจว่าทำไมมันเป็นรองเท้าที่คนตามหาแล้วก็อยากจะได้มาครอบครองความน่าลองเข้ามาเนี่ยมีสูงมากทำให้ราคาของรองเท้าคู่นี้ในเมืองไทยเนี่ยแพงขึ้นไปอีกนะครับถึงแม้ว่าจะมีขายในเว็บ Nike แต่ว่าปล่อยมาเมื่อไหร่ก็หมดตลอดแต่แล้วก็ไปขายต่อแล้วก็อัพราคาขึ้นยากที่มาซื้อทองอ่ะเออนี่คือสิ่งที่ผมชอบทั้งหมดกับรองเท้าคู่นี้นะครับส่วนสิ่งที่ผมไม่ชอบรองเท้าคู่นี้นะครับก็คือเรื่องของราคาที่แพงครับต้องยอมรับเลยว่าราคาขายในเว็บนะถ้าผมจะไม่ผิดมันอยู่ที่ 835 ถ้าเกิดคุณไม่ใช่คนที่แบบติดตามตลอดคุณซื้อไม่ทันแน่นอนกดไม่ทันแน่นอนนะคะราคาขนาดนี้เนี่ยผมว่ามันมีตัวเลือกเยอะมากในตลาดไม่ใช่ทางเลือกของทุกคนเฉพาะกลุ่มดึงข้อสังเกตอย่างนี้เมื่อคืนมันไม่ใช่รองเท้าสำหรับทุกคนมันก็รองเท้าสายไฟซิ่งหรือว่าวิ่งแข่งนะครับเรื่องของ Fitting ต่างๆอย่างมันถูกออกแบบมาให้เข้ากับรูปเท้าอบรับกระชับลูกค้ามากที่สุดใครจะเอามาวิ่งชิวๆไปเรื่อยๆคือถามว่าได้ไหมได้ครับแต่ถามว่ามันจะรีบไปเสรีภาพของเช้าพรุ่งนี้ออกมาได้ดีที่สุดหรือเปล่าผมว่าก็ไม่คุณเป็นสายชิวๆอาจจะไม่เหมาะแต่ถ้าเกิดคุณภาษา Racing แข่งขันผมว่ายังไงพรุ่งนี้ก็น่าจะตอบโจทย์โดยเฉพาะถ้าเกิดใครชอบวิ่งมาราธอนวิ่งไปๆเนี่ยผมว่าคนนี้น่าจะมาน่าจะต้องโดนแล้วก็ครอบครองต้องลองสักครั้งหนึ่งแต่ก็ย้ำอีกครั้งคำว่าถ้าเกิดเงินไม่ใช่ปัญหาจัดไปครับมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณอยู่แล้วความสบายใจของเราสังเกตข้อนึงคือหน้าเท้าที่ค่อนข้างที่จะแคบเหมือนกันถ้าเกิดใครได้ชอบหน้าเท้ากว้างๆสบายๆโดยหน้าเท้าเนี่ยก็โดนเรื่องนี้อาจจะเป็นอะไรที่ต้องคิดนิดนึงนะครับแต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันเป็นไฟล์นี้มันก็ทำให้หน้าเท้าใส่ได้สบายขึ้นนะครับไม่รักมากจนเกินไปเป็นข้อสังเกตแล้วกันนะครับผมคิดสิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตนะครับแล้วก็ผมว่ามันแปลกๆรู้สึกเป็นอิสระรองเท้าคู่นี้เนี่ยอยู่ในกลุ่ม Zoom Zoom Running shoes แปลว่าพรุ่งนี้ไม่มีเทคโนโลยีสูงเจ็บไหมคือเข้าใจว่าเป็นโฟม Zoom x แต่มันมันไม่มีแอร์ซูมจริงๆแล้ว Nike ควรจะแยกวงซูมกับแอร์ซูมออกไหมผมผมไม่รู้เหมือนกันนะนี่เป็นข้อสังเกตนะครับมันก็เลยทำให้รู้สึกงงๆอยู่กับการจัดจัดหมวดหมู่รองเท้าของ Nike แล้วถ้าเกิดติดตามช่วงหลังๆอ่ะมันจะมีรองเท้าที่แบบดูใกล้ๆกันคล้ายๆกันเหมือนๆกันแล้วมันก็จัดอยู่ในกลุ่มซูหมดเลยอ่ะคือแบบที่เป็นซูมซูมแท้แอร์ซูมเป็น react ผสม Zoom S อะไรเนี่ยผมว่ามันมันมีความสับสนเกิดขึ้นนิดหน่อยในตลาดส่วนตัวผมเอาอย่างนั้นแล้วก็ฝรั่งหลายคนก็พูดอย่างนั้นเหมือนกันนะซึ่งผมก็เห็นด้วยนะครับแล้วนี่ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ผมอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนที่สนใจนะครับเจ้า Nike Zoom vapor Fly 4% flyknit ตัวนี้นะครับผมว่าเป็นรองเท้าที่ดีมากแล้วแหละเพราะว่าถ้ามันไม่ดีอีมันคงไม่อยู่ในนักวิ่งระดับโลกถึงแม้พวกนั้นจะสปอนเซอร์แต่ว่าเทคโนโลยีทุกอย่างมันมันถูกทุบมาแล้วแล้วมันก็สามารถยืนยันได้จริงว่ามันเป็น One of the best Running shoes in 2018

[Review] Nike Zoom vaporFly 4% flyknit [Review] Nike Zoom vaporFly 4% flyknit Reviewed by blogger on มีนาคม 06, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.